Uống thuốc dị ứng nhiều có sao không? Có bị gì nghiêm trọng không?

Thứ Sáu, 10-03-2017

Hỏi: Bác sĩ ơi, Dạo thời gian trước cháu uống thuốc dị ứng nhiều có sao không? Có bị gì không? Do cháu rất hay bị dị ứng, mà mỗi lần dị ứng là cháu lại tự ra tiệm thuốc mua thuốc.

Nhưng dạo gần đây, nhỏ bạn cháu có người quen học dược, nói là uống thuốc dị ứng nhiều rất nguy hiểm. Cháu uống được mấy lần rồi. Mỗi lần cách nhau cũng không lâu lắm. Liệu cháu có bị sao không thưa bác sĩ? Mong bác sĩ sớm trẻ lời cháu ạ?

Kieugiangxxx@gmail.com

Giải đáp nhanh: Kiều Giang thân mến, việc uống thuốc dị ứng nhiều có sao không là băn khoăn của không ít người. Về vấn đề này, mời cháu theo dõi câu trả lời dưới đây

Uống thuốc dị ứng nhiều có sao không?

Về câu hỏi uống thuốc dị ứng nhiều có sao không? Tôi xin khẳng định là có!

Các loại thuốc chống dị ứng mặc dù mang lại hiệu quả điều trị nhanh nhưng lại ảnh hưởng lâu dàu đến người bệnh. Điều này không phải ai cũng biết. Hiện nay các loại thuốc chống dị ứng được sử dụng chủ yếu là các thuốc chứa corticoid và thuốc kháng histamin. Các loại thuốc này đều gây ra tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài bạn nên cảnh giác.

Nên tìm hiểu : Bệnh nổi mề đay có nguy hiểm không ? Ảnh hưởng như thế nào ?

Nhóm thuốc chống dị ứng chứa corticoid:

Các loại thuốc chống dị ứng có loại chứa corticoid chống viêm gây tác động không nhỏ đến sự chuyển hóa đường, đạm và chất béo, sự cân bằng nước và muối khoáng. Ảnh hưởng đến hệ tim mạch, hệ thần kinh, cơ xương cùng nhiều cơ quan khác trên cơ thể mà người bệnh không ngờ tới. Ngoài công dụng trị bệnh, thì ít ai biết loại thuốc này sử dụng trong thời gian dài có thể gây teo da, rạn da, da dễ bị nhiễm trùng do mất đi sự đề kháng. Đây cũng là nguyên nhân khiến da bạn hay bị nổi mụ trứng cá và phát mụn li ti khắp mặt khi sử dụng thuốc chống dị ứng trong thời gian dài. Không chỉ vậy, thuốc này còn có thể thấm qua da vào máu và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bệnh nhân. Làm cho chức năng nội tiết bị ảnh hưởng, gia tăng nguy cơ mắc các bệnh loãng xương, tăng huyết áp, gây huyết khối làm nghẽn mạch. Hoặc có thể gây loét dạ dày, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, dẫn đến nhiễm trùng cơ thể

Loratadin là một trong những loại thuốc chống dị ứng thường được sử dụng

– Nhóm thuốc kháng histamin:

Một loại thuốc chống dị ứng khác thường hay được sử dụng là thuốc kháng Histamin. Ảnh hưởng của loại thuốc này với cơ thể cũng không hề nhỏ:

  • Ảnh hưởng đến hệ hô hấp: Gây sổ mũi hen suyễn do co thắt khí quản
  • Ảnh hưởng đến da: Gây nổi mề đay, phát ban, ngứa, phù Quincke
  • Đến mắt: Gây viêm đỏ kết mạc mắt
  • Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: Gây tiết quá độ HCL và pepsin, gay tiêu chảy do co thắt ruột
  • Đến hệ tim mạch: Giãn mạch, hạ huyết áp, gây co thắt tim
  • Một số loại thuốc kháng histamin cũ ngoài khả năng chống dị ứng còn có thể ngấm vào thần kinh trung ương qua hàng rào não, gây ngủ gà ngủ gật. Rất nguy hiểm với những người làm việc cần tỉnh tảo.

Trường hợp của cháu mới uống vài lần nên cháu không cần quá lo lắng. Tuy nhiên cháu cần từ bỏ thói quen tự ý sử dụng thuốc vì có thể gây hại cho sức khỏe. Thân ái!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đóng

Thực hư bài thuốc xem là “thần dược chữa mề đay mẩn ngứa” của dòng họ Đỗ Minh

CHIA SẺ NỘI DUNG NÀY!

Bài viết cùng chuyên mục

8 Bình luận

  • hà quý

    chào bác sĩ. bác cho cháu hỏi với ạ. cháu bị dị ứng cứ nổi từng nốt nhỏ khắp người cứ gãi là nó lại to lên. cháu bị như này 3 năm trước vào mùa hè bị gần 1 tháng ạ. bây giờ là mùa đông cháu lại dính bị như vậy mỗi lần dính cháu toàn dùng thuốc clorpheniramin 4 loại viên vàng nhỏ. bác sĩ có thể cho cháu biết cháu bị dị ứng gì không ạ, và uống thuốc này có hại tới ko ạ. mong bác sĩ trả lời sớm cho cháu ạ. cháu cảm ơn bác sĩ.

    • Trinh

      Mình cg bị dị ứng và cũng đang sử dụng thuốc như bạn đấy. Mk k bt có tác dụng phụ cho sau này k nữa

  • Đinh Thị Kim Thu

    sao mọi người không điều trị bằng bài thuốc đông y của dòng họ Đỗ Minh ấy mình trước bị nổi mẩn ngứa khắp người mình điều trị bằng bài thuốc của dòng họ này đúng có 3 tháng liên tục hết nổi mẩn ngứa luôn đó .http://www.chuatrimedaymanngua.com/bai-thuoc-gia-truyen-dac-tri-day-man-ngua-cua-dong-ho-minh-ban-da-biet.html
    chứ uống thuốc chống dị ứng chỉ điều trị cấp thôi chứ không khỏi được đâu sau càng ngày bị ngứa càng nhiều hơn đó .

    • Thang

      Trị hết nhiu thien k bạn

      • Đinh Thị Kim Thu

        mình điều trị liệu trình là 2,4 trrieu tháng bạn ạ mình trước tính rồi so với điều trị ở bệnh viện chi phí tính theo tháng còn thấp hơn ở bệnh viện đó , mà thuốc hiệu quả đỡ mất thời gian

  • đúng rồi chị thu em cũng đang bị nổi mề đay mẩn ngứa ko biết cứ ra tiệm thuốc tây mua thuốc chông dị ứng vô chỉ đỡ ngứa được lúc đó thôi sau lại nổi mẩn ngứa lại mà ngày mototoj nỏi nhiều hơn đó nè , chị làm ơn cho em xin địa chỉ hoặc sđt chỗ nhà thuốc dòng họ đỗ minh với chứ dạo này em bị ngứa nan gần như kín người rồi nè ?

  • Đinh Thị Kim Thu

    địa chỉ đây nhé bạn Hà bạn vào trang website của nhà thuốc có địa chỉ và sđt đó >>> http://dominhduong.com/

  • Lâm

    tôi bị nổi mẩn ngứa do cơ địa có chữa bằng thuốc này được không nhỉ ?

Bình Luận:

Email của bạn sẽ không bị công khai. Các trường có dấu (*) là bắt buộc
*